gree

DINH DƯỠNG XANH

dreamstime_xxl_28979775

Các loại ngũ cốc nguyên hạt và rau củ giàu tinh bột: Ít nhất 5 bữa/ngày

Những loại thực phẩm này bao gồm gạo, mỳ pasta, bột yến mạch (oatmeal) ăn nóng hoặc lạnh, bắp, lúa mạch, bánh lúa mì sấy khô (bulgur), bột kiều mạch, hạt kê, hạt diệm mạch (quinoa), lúa miến (sorghum), và khoai lang. Hãy thực hiện chế độ ăn có nhiều món làm từ ngũ cốc – ngũ cốc giàu chất xơ và các loại hỗn hợp carbohydrates khác, chúng cũng cung cấp nhiều protein, các loại vitamin B và kẽm.

Mẹo nhỏ: Các loại ngũ cốc nguyên hạt (ví dụ như gạo lức) ít qua chế biến hơn và có nhiều dinh dưỡng hơn các loại hạt tinh chế.

Khẩu phần:

  • 120 ml ngũ cốc nóng
  • 180 ml ngũ cốc khô
  • 1 khoanh bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt
Copyright 2015 Green Monday Vietnam | All Rights Reserved | Privacy Policy