MỘT XU HƯỚNG TOÀN CẦU

Ngày Thứ Hai Xanh Việt Nam là một phần của một xu hướng toàn cầu bắt đầu vào năm 2003. Vài năm sau khi chiến dịch diễn ra, hơn 1.000 trường học, trường đại học, bệnh viện, nhà hàng, công ty và thành phố trên toàn thế giới đã tham gia vào hoạt động này. Hàng triệu con người như bạn đã thực hiện lời cam kết giảm tiêu thụ thịt, trứng, và các sản phẩm từ sữa vào một ngày một tuần, và thay vào đó họ đã lựa chọn chế độ ăn lành mạnh, thân thiện với môi trường và giàu lòng trắc ẩn với những loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật.

Nhiều chiến dịch tương tự đang diễn ra tại nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm Bhutan, Brazil, Trung Quốc, Croatia, Pháp, Indonesia, Ý, Jamaica, Nhật Bản, Philippines, Portugal, Malaysia, Mexico, Hàn Quốc và Nam Phi, vân vân… Để xem vị trí của các chiến dịch khác trên toàn cầu, vui lòng tham khảo tấm bản đồ thế giới này trên Pinterest.

Mặc dù được gọi với nhiều cái tên khác nhau tại những quốc gia khác nhau, nhưng những chiến dịch này đều có chung mục tiêu giải quyết những thách thức trong sức khỏe cộng đồng, sự bền vững của môi trường, công bằng xã hội, và phúc lợi của động vật, bằng cách hạn chế hàm lượng carbon thải ra, tạo ra lối sống đạo đức và bền vững – một điều mà ai cũng có thể thực hiện được.

 

 

Greenmondayt
Bạn đã sẵn sàng làm xanh những ngày thứ Hai của mình chưa? Nhấp vào đây để đăng ký và kêu gọi bạn bè, gia đình cũng như đồng nghiệp của bạn cùng tham gia!

THAM GIA THỰC HIỆN CAM KẾT!